image banner
Văn phòng UBND thành phố lập Đoàn kiểm tra việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính
Ngày 25/11/2025, Văn phòng UBND thành phố ban hành Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

Ngày 25/11/2025, Văn phòng UBND thành phố ban hành Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính.

Đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính (ảnh minh họa)

Theo đó, Đoàn kiểm tra việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính gồm 8 thành viên do Phó Chánh Văn phòng UBND thành phố Trần Văn Thiện làm trưởng đoàn.  Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ tổ chức kiểm tra, rà soát, làm rõ nguyên nhân, lý do, trách nhiệm của các sở, ngành, địa phương về kết quả thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến và các thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố ngày 22/11/2025.

Các sở, ngành, địa phương được kiểm tra có trách nhiệm sắp xếp thời gian, hồ sơ, tài liệu, bố trí thành phần làm việc theo yêu cầu.

Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính là một cải cách nhằm giúp người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi trên môi trường mạng, bất kể địa điểm cư trú hoặc làm việc. Điều này tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, giảm thiểu giấy tờ, tăng tính minh bạch và giảm thiểu phiền hà. 

Ngày 22/11/2025, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc UBND thành phố khẩn trương, rà soát tham mưu sửa đổi các quy định không phù hợp với việc thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính và triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình như: yêu cầu nộp hồ sơ gốc, yêu cầu nộp hồ sơ thủ tục hành chính tại nơi cư trú hoặc nơi đóng trụ sở hoặc nơi cấp kết quả giải quyết TTHC lần đầu; yêu cầu phải có mặt tại nơi giải quyết để ký nhận kết quả…hoàn thành trong năm 2025.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ban, ngành khẩn trương rà soát, tham mưu công bố, công khai ngay 173 thủ tục hành chính để tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho doanh nghiệp, 746 thủ tục hành chính để thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi hành chính, hoàn thành trước ngày 25/11/2025.

QR Code
TIN MỚI NHẤT
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0